Đồ chơi

Tối qua chồng lại hí hửng vác về một cái hộp to mua từ Amazon, mình hỏi cái gì thì bản mỉm chi bảo bí mật. Thế là xong, lại đồ chơi chứ còn gì bí mật hơn nữa. Y như rằng, khui thùng ra thì là một hộp Lego. Nhà mình không có trẻ con, nhưng đồ chơi thì ở khắp nơi, thỉnh thoảng bản tự thấy mắc cỡ, nhà có khách là bản xách bớt đồ chơi giấu vào phòng ngủ. Đợt mình thấy bản gom bớt đồ chơi đem qua kho nhà bố mẹ cất, mình tưởng bở rằng chắc lớn rồi, qua đợt ghiền đồ chơi rồi chăng, hóa ra là để dọn bớt chỗ rước đồ chơi mới về nhà, chứ nhà chật quá. Tự dưng đâm lo, mai mốt chuyển qua nhà to, bản được nguyên một phòng liệu bản của vung tiền mua đồ chơi chất đầy phòng không!

Mình biết, mình biết, so với các ông mê xe hơi, mê đồng hồ, mê cá độ, mê bia rượu hay này nọ, thì thú vui của ông nhà mình trông có vẻ lành mạnh và ít tốn kém phết. Theo mình thì thấy Lego rất mắc, ổng mua một bộ đồ chơi về bảo với mình giá chỉ có hơn 100€ em ạ, nhưng xui cho ổng bọn mình xài chung máy tính, cái gì ổng search thì y như rằng mình sẽ nhìn thấy quảng cáo, tới lúc nhìn thấy bộ đồ chơi giá 400€ mình hoảng hồn. Rồi bẵng đi ít lâu, ông lại mua thêm một phần mở rộng cho cái phần trước, là một khu phố, rồi ông mua thêm đường xá, thêm rồng bay phượng múa, máy bay, có đến 10 cái 100€. Rồi ông mua tên lửa, về lắp lên đẹp quá, ông mua thêm một cái nữa đem giấu ở nhà bố mẹ ổng, tới lúc mình nhìn thấy thì ông bẽn lẽn bảo “anh mua đầu tư em ạ, hàng này người ta hết sản xuất rồi, mai mốt lên giá đấy”, em lạy ông. Ngoài Lego thì ông còn Playmobil. Mãi rồi cũng chán, ông nâng lên một cấp độ nữa, xe điều khiển loại tự lắp ráp. Ông hì hục ráp phần thân trong mất mấy ngày, xách ra trước nhà chạy mấy vòng có mấy em bé hứng thú đứng xem, ông vui lắm. Ông về mua sơn, dán phần bên ngoài mất hết 5 tiếng đồng hồ. Làm xong thấy đẹp quá, liền lên mạng đặt thêm một con xịn hơn trị giá gấp mấy lần con này nữa. Mình càm ràm thì ông bảo, “mai mốt làm xong mình đi đua em ạ, em một chiếc anh một chiếc, bảo đảm em sẽ thích mà”. Xui cho ông, từ bữa xe hoàn thiện, trời chỉ toàn mưa không dứt, bữa ông xách xe chạy trong nhà, xe này là loại xe đồ chơi để đua gì đó, chạy nhanh khủng khiếp, húc đổ chai lọ trong nhà làm mình giật nẩy cả mình, tức quá chửi cho ông một trận, ông tiu nghỉu dẹp xe lên kệ sách bữa giờ chỉ lôi xuống ngắm chứ không chạy thử nữa.

Ông giải thích nghe cũng lọt lỗ tai: khi còn nhỏ mê đồ chơi thì làm gì có nhiều tiền mà mua những thứ đắt đỏ như vậy, tới giờ có tiền thì lại quá tuổi, nếu không mua bây giờ thì trong đời còn lúc nào phù hợp hơn nữa chứ. Nhiều khi mình không khỏi nhủ thầm, sao sở thích của ông ấy không phải là nấu ăn nhỉ!!!

5 thoughts on “Đồ chơi

  1. haha….Mấy cái này người lớn mê em thấy cũng là chuyện bình thường chị ạ. Tại Lego có mấy cái mô hình khá phức tạp, nào là xe cộ nhà cửa. Em cũng mê mà giá hơi chát, nhưng mà đổi lại về mặt chất lượng và hỗ trợ đường dài. Nói ảnh chơi thêm Gundam đi chị, cũng khá kì công.

    Liked by 1 person

  2. Đôi khi m cũng thèm chơi lắm, không những đồ chơi mà còn máy chơi game nữa nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thôi không mua.

    Liked by 1 person

Leave a comment