Sau 2 tuần trải nghiệm Hello Fresh – hộp thực phẩm nấu ăn tại nhà

Hello Fresh là một công ty Đức với xuất phát điểm là Start up từ năm 2015. Thời gian gần đây cùng với việc giãn cách xã hội, làm việc tại nhà, hạn chế đi lại bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty này đẩy quảng cáo siêu mạnh khiến tên tuổi giờ ai ai cũng biết.

Nó là dịch vụ chuyển phát thực phẩm tươi tận nhà theo công thức, phí chuyển phát là 4,9€. Mình được nghe bạn giới thiệu từ đầu mùa dịch nhưng không quan tâm mấy, vì mình nấu ăn nhiều và thường nấu những món mình thích với nhiều rau củ. Tuy nhiên vì nấu hàng ngày nên thỉnh thoảng chán chỉ muốn ăn những thứ đơn giản ví dụ mì gói bỏ cải cầu vông vào và bạn chồng có khi cả tuần chẳng được ăn món nấu. Bọn mình nhận được một phiếu giảm 20€ của Hello Fresh, mình đã tính vứt đi, nhưng bạn chồng cản. Cái phiếu nằm trơ đó vài tuần, rồi chồng vẫn thỉnh thoảng khuyên mình thử đi. Mình đặt tuần đầu tiên gồm 5 bữa ăn cho 2 người.

Hộp đầu tiên với 5 món ăn, cái túi trên cùng là túi giữ lạnh

Lần đầu đặt hàng thì phải chờ tới 2 tuần mới nhận được thức ăn. Đánh giá chung thì thực đơn ngon, công thức món ăn thiết kế đẹp, gói ghém tiện lợi, cứ xé bao xé túi lần lượt cho vào nồi theo công thức. Tuy nhiên cũng vì những phần chia nhỏ như vậy nên lượng rác thải bao bì cũng tăng theo. Mỗi thực đơn được gói trong một túi giấy có đánh số, còn thịt cá phô mai các kiểu thì gói chung vào một cái túi giữ nhiệt với vài cục nước đá.

Nguyên liệu của 1 món ăn cho 2 người

Tuy nhiên tuần sau đó nó tự động chọn cho mình 5 thực đơn mới, tự động trừ tiền rồi tới ngày chuyển, cái này mình bị động vì không biết trước đủ sớm để thay đổi thực đơn theo ý hoặc giảm bớt phần ăn. Năm ngày liên tiếp với thịt cá thì bọn mình không ăn nổi.

Năm phần ăn một tuần theo mình là quá nhiều, nhất là trong mùa hè, thời tiết quá nóng để nấu nướng và ăn món nóng và khi rau quả đầy vườn. Một vài món quá nhiều công đoạn phức tạp, vài món còn dư đủ để ăn nhẹ buổi tối. Sau hai tuần thì mình quá ngán đồ ăn chuẩn bị công phu. Món thứ 8 mình không thèm nhìn công thức nữa mà nấu kiểu nhanh gọn lẹ cho xong, hai món cuối sau 1 tuần vẫn còn trong tủ lạnh mà không còn hứng thú nấu nướng nữa. Mình thèm cơm trắng cá kho, rau luộc, rau xào, các món nước… và nhìn rau đầy vườn mà không ăn nổi thấy xót ghê.

Mình tạm dừng đặt hàng để được ăn món mình yêu thích và ăn rau quả đang xum xuê trong vườn. Mình nghĩ mình có lẽ sẽ lại dùng dịch vụ của Hello Fresh để thay đổi khẩu vị, tăng thêm ý tưởng và sưu tầm công thức, nhưng chỉ 3 món ăn/tuần và hai tuần một lần, tuy nhiên như vậy thì lại có vấn đề là tiền vận chuyển lại quá mắc. Trung bình 1 món 5€, tuần 3 món cho 2 người là 30€, tiền vận chuyển 5€ là 16%, quá cao.

đây là một món nấu theo công thức Hello Fresh, rất là ngon

3 thoughts on “Sau 2 tuần trải nghiệm Hello Fresh – hộp thực phẩm nấu ăn tại nhà

  1. Tiện ghê chị ha, chỉ có điều là giá hơi mắc, và lượng rác thải thải ra ngoài nhiều. Ở VN công ty start up như này chắc sập tiệm quá 😀 vì nếu order là order luôn đồ nấu sẵn, về chỉ việc ăn thui :D.

    Liked by 1 person

    1. Hồi chưa thử thì mình đúng là thấy mắc quá, nhưng khi nhận hàng thì thấy rất đáng đồng tiền. Thực phẩm rất chất lượng, món thịt cá thì khoảng 5,5 – 6 €/món, công đi mua lựa 1 đống đó về với số lượng lớn (ví dụ nhiều thứ không thể mua quá ít) thì cũng vậy. Tuy nhiên tiền ship 5€ (bằng 1 bữa ăn) thì mình lại thấy quá mắc, nhất là nếu chỉ muốn order ít bữa một tuần. Đồ ăn nhanh rẻ tiền ngoài đường cũng đã khoảng 4€.
      VN chắc khó làm kiểu này vì giá thức ăn sẵn bên ngoài rẻ quá và rất tiện lợi.

      Liked by 1 person

      1. hihi, hôm nay em đã lôi chuyện này ra tám với mấy chị trong công ty, các chị là ở VN cũng có hình thức này á. Có cung là có cầu, nhưng số đông người Việt mình vẫn thích đi chợ or siêu thị hơn, chắc do rẻ hơn khi mua online :v

        Liked by 1 person

Leave a comment